KTooN (Tupi:2D Magic)
KTooN is a software application for the design and creation of 2D animation. It is developed by an open community covered under the terms of the GNU, general Public License, meaning that KTooN is Free Open Source Software.
Download and install the following packages one by one
Package 1
Package 2
Requirements:
256 MB on RAM
800Mhz or higher (Processor Speed)
Disk space: at least 5 MB free
IT@School കസ്റ്റമൈസ് ചെയ്ത ഏറ്റവും പുതിയ Ubuntu 10.04 വേര്ഷനാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നതെ ങ്കില് KTooN സോഫ്റ്റ് വെയര് അതില് ലഭ്യമാണ്. ഇല്ലെങ്കില് മാത്രം മുകളില് കൊടുത്തിരിക്കുന്ന പാക്കേജുകള് ഡൗണ്ലോഡ് ചെയ്ത് ഇന്സ്റ്റാള് ചെയ്യുക.
ഇന്സ്റ്റാള് ചെയ്തു കഴിഞ്ഞാല് Applications --> Graphics --> KTooN:2D Animation Toolkit എന്ന രീതിയില് നമുക്ക് ഇത് തുറക്കാം. തുറന്നുവരുന്ന ജാലകം ശ്രദ്ധിക്കൂ.
(Or Applications --> Graphics --> Tupi 2D Magic)
.
Step 1. Close Tip of the day window
Step 2. File --> New --> New project.
Create a new project എന്ന പേരോടുകൂടിയ ഒരു ചെറിയ ജാലകം തുറന്നു വരും. ഇതില് ആവശ്യമായ വിവരങ്ങള് (Project name, Author, Dimension, Options) നല്കി OK ബട്ടണില് ക്ലിക്ക് ചെയ്യുക. ( FPS - frames per second. കാര്ട്ടൂണ് സിനിമകള് സാധാരണയായി 12 fps ഉം സാധാരണ സിനിമകള് 24 fps ഉം ആണ് എടുക്കാറുള്ളത്. ) ഇപ്പോള് വന്നിരിക്കുന്ന ജാലകം ശ്രദ്ധിക്കൂ.
Main Components.
1. Top Side Menu : File, Edit, Inset, Window, Modules, Help2. Basic Functions Panel : New Project, Open Project, Save Project, Save Project As, Close Project3. Workspace : Illustration Module, Animation Module, Help Module, News Module
4. Left Sidebar : Colors Palette, Pen Properties, Objects Library
5. Right Sidebar : Scenes Manager, Exposure Sheet, Help Manual
6. Bottom Sidebar7. Properties Panel8. Status Bar
Basic tools : pencil, eraser, rectangle, ellipse, line, text, polyline, node editing tool, fill tool,...)
ചെറിയ ഒരു ആനിമേഷന് തയ്യാറാക്കിനോക്കാം. 3 സെക്കന്റ് കൊണ്ട് ഒരു പക്ഷി പറന്നുപോകുന്ന ഭാഗമാണ് വേണ്ടതെങ്കില് pencil ടൂളെടുത്ത് Workspace ല് ഒരു പക്ഷിയുടെ ചിത്രം വരയ്ക്കുക. Color Palette ല് നിന്നും ആവശ്യമായ നിറം സെലക്ട് ചെയ്ത് Internal fill ടൂളുപയോഗിച്ച് ചിത്രത്തിന് നിറം നല്കാം. വരച്ചിരിക്കുന്ന ചിത്രം താഴെ കാണുന്ന രീതിയിലാകാം.
ചെയ്തുകൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഫയല് സേവ് ചെയ്യാന് മറക്കരുത്.
ഇപ്പോള് നാം വരച്ചിരിക്കുന്നത് Frame 1 ലാണ്. ( Right sidebar ന്റെ Exposure sheet ലെ Scene 1 ന്റെ Layer 1 ലെ Frame 1 സെലക്ട് ആയി നില്ക്കുന്നത് കാണുന്നതിലൂടെ ഇത് മനസ്സിലാക്കാം.)
3 സെക്കന്റ് കൊണ്ട് ഒരു പക്ഷി പറന്നുപോകുന്ന ഭാഗമാണ് നമുക്ക് വേണ്ടത്. ഒരു സെക്കന്റില് 12 ഫ്രെയിമുകളുടെ ചലനം എന്നാണ് നമ്മള് എടുത്തിരിക്കുന്നത്. അതിനാല് 3 സെക്കന്റില് 36 ഫ്രെയിമുകളാണ് ചലിക്കേണ്ടത്. അതുകൊണ്ട് ഒന്നാമത്തെ ഫ്രെയിമിലെ ചിത്രത്തിനെ 36 ഫ്രെയിമുകളിലേക്ക് കൊണ്ടുവരണം.
Right click on the 1st Frame → Copy frame → Select 2nd Frame → Right click → Paste in frame
Select 3rd Frame → Right click → Paste in frame
Select 4th Frame → Right click → Paste in frame
…...................
…...................
Select 32nd Frame → Right click → Paste in frame
ഇപ്പോള് 36 ഫ്രെയിമുകളിലും ഒന്നാമത്തെ ഫ്രെയിമിലെ ചിത്രം വന്നിട്ടുണ്ടാകും.
ഇപ്പോള് നാം കാണുന്നത് മുപ്പത്തിയാറാമത്തെ ഫ്രെയിമാണ്. ( മുപ്പത്തിയാറാമത്തെ ഫ്രെയിമാണ് സെല്ക്ടായി നില്ക്കുന്നത്. )
ഇനി നാം ചെയ്യേണ്ടത് രണ്ടാമത്തെ ഫ്രെയിം മുതല് മുപ്പത്തിയാറാമത്തെ ഫ്രെയിമില് വരെയുള്ള പക്ഷിയെ അല്പാല്പം മുമ്പോട്ട് നീക്കി വെയ്ക്കണം. ഇവിടെ നാം ശ്രദ്ധിക്കേണ്ട ഒരു കാര്യം ഒന്നാമത്തെ സെക്കന്റ് കഴിയുമ്പോള് പക്ഷിയുടെ സ്ഥാനം എവിടെയായിരിക്കും, രണ്ടാമത്തെ സെക്കന്റ് കഴിയുമ്പോള് പക്ഷിയുടെ സ്ഥാനം എവിടെയായിരിക്കും, മൂന്നാമത്തെ സെക്കന്റ് കഴിയുമ്പോള് പക്ഷിയുടെ സ്ഥാനം എവിടെയായിരിക്കും എന്നതിനെക്കുറിച്ച ഒരു ധാരണയുണ്ടായിരിക്കണം.
ഒന്നാമത്തെ സെക്കന്റ് കഴിയുമ്പോള് നാം Frame 12 ലും, രണ്ടാമത്തെ സെക്കന്റ് കഴിയുമ്പോള് Frame 24 ലും, മൂന്നാമത്തെ സെക്കന്റ് കഴിയുമ്പോള് Frame36 ലും എത്തിയിരിക്കും. അതാനാല് ഈ മൂന്നു ഫ്രെയിമകളെ Key Frames എന്നു പറയാം.
ഇങ്ങനെ എല്ലാ ഫ്രെയിമുകളിലേയും ചിത്രങ്ങളെ ആവശ്യമായ സ്ഥാനങ്ങളില് ക്രമീകരിച്ചതിനുശേഷം Modules മെനുവിലെ Animation ല് ക്ലിക്ക് ചെയ്താല് ലഭിക്കുന്ന വിന്ഡോയിലെ play ബട്ടണില് ക്ലിക്ക് ചെയ്താല് അനിമേഷന്റെ ഒരു preview കാണാം. വീണ്ടും Modules മെനുവിലെ Drawing (Illustration) ല് ക്ലിക്ക് ചെയ്താല് ലഭിക്കുന്ന വിന്ഡോയില് എത്തിയാല് ചെയ്തിരിക്കുന്ന ഭാഗങ്ങളില് മാറ്റങ്ങള് വരുത്താനും കൂടുതല് ഫ്രെയിമുകള് ഉള്പ്പെടുത്താനും മറ്റും സാധിക്കും.
തയ്യാറാക്കിയ അനിമേഷനെ Export ചെയ്യല്
File → Export Project → Video Formats → AVI Video or OGV Video or..... → Next → Scene 1 → Using the arrow mark transfer Scene 1 to the right side → Next → Save.
Home ഫോള്ഡറില് അനിമേഷന് video file വന്നിട്ടുണ്ടാകും.
.
ചിറകൊന്നും ഇല്ലാത്ത ഈ പക്ഷിയുടെ പറക്കല് താഴെ കാണുന്ന വിന്ഡോയിലെ play ബട്ടണില് ക്ലിക്ക് ചെയ്ത് വീക്ഷിക്കൂ.( This is my first Animation)
"ഇനി നാം ചെയ്യേണ്ടത് രണ്ടാമത്തെ ഫ്രെയിം മുതല് മുപ്പത്തിയാറാമത്തെ ഫ്രെയിമില് വരെയുള്ള പക്ഷിയെ അല്പാല്പം മുമ്പോട്ട് നീക്കി വെയ്ക്കണം". ഈകാര്യം അത്ര വ്യക്തമായിട്ടില്ല.മുമ്പോട്ട് നീക്കി വെയ്ക്കാന് കഴിയുന്നില്ല.
ReplyDeleteവിശദീകരണം പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.
രണ്ടാമത്തെ ഫ്രെയിം സെല്ക്ട് ചെയ്തതിനു ശേഷം നമ്മള് വരച്ചിരിക്കുന്ന ചിത്രം സെലക്ട് ചെയ്യണം . ചിത്രം സെലക്ട് ചെയ്യാന് Object Selection ടൂള് ഉപയോഗിക്കണം. Object Selection ടൂള് Pencil ടൂളിനു തൊട്ടുതാഴെ കാണും.അതിനുശേഷം മൗസ് ഉപയോഗിച്ചോ Arrow key ഉപയോഗിച്ചോ ചിത്രത്തെ നീക്കിവയ്ക്കാം.
ReplyDeleteബാലപാഠങ്ങള് പഠിച്ചു. നന്ദി
ReplyDelete